TUKEMD

__TUKEMD__ชื่อบ้าน อ่านว่า ตุ๊ก-เอ็ม-ดี นะจ๊ะ เป็นชื่อในเน็ตของแม่ตุ๊กเองค่ะ

บ้านหลังน้อย หลังนี้เป็นของแม่ตุ๊ก,น้องมะปราง และ คุณป๋า

เป็นบล็อกเพื่อบันทึกความสุข ความทรงจำ ในการท่องเที่ยวที่ต่างๆของครอบครัวเราค่ะ

2557/07/12

1.สวนสนุก Doraemon Waku waku Skypark-เมือง OTARU

วันศุกร์ที่ 11 กรกฏาคม 2557

เวลา 14:30 น.ออกเดินทางจากหาดใหญ่ ถึง กรุงเทพ ประมาณ 16:00 น.
วันนี้เป็นวันพระใหญ่..วันอาสาฬหบูชา
คุณป๋าพาไปทำบุญไหว้พระที่ วัดอโศการามเพื่อความเป็นศิริมงคลก่อนเดินทางไกล

แวะทานอาหารเย็นที่บางปู

รอขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมิ เครื่องออกเวลา 23:45 น. เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วมานั่งเล่นเกมแก้ง่วง

ได้เวลาบินไปซัปโปโร เกาะฮอกไกโด แล้วค่ะ..กรุ๊ปทัวร์เกือบทั้งลำ!!!!

เวลา 8:30 น.ก็ถึง New Chitose Airport โดยสวัสดิภาพ
ผ่าน ตม.อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เพราะพวกเรามาแบบ family trip
เข้าห้องน้ำล้างหน้า แปรงฟัน ทำธุระส่วนตัว
เอาของไปฝากที่เคาท์เตอร์รับฝากด้านหน้าประตูผู้โดยสารขาออก มี จนท.รับฝากคอยบริการ
ราคาฝากกระเป๋าใบใหญ่ 28 นิ้ว 500 เยน ใบเล็ก 20 นิ้ว 300 เยน สะดวกและปลอดภัยมาก
หรือบางคนอาจไปฝากที่ตู้ coin locker ก็ได้

ลงไปชั้นล่างซื้อตั๋ว Hokkaido rail pass และจองที่นั่งในการเดินทางของทุกวันไปเลย

เดินเล่นที่ Smile Road มีสินค้าน่ารักและร้านอาหารมากมาย

เดินไปเรื่อยจนขึ้นชั้น 3 จะพบ Kids Zone doraemon เข้าไปเล่นได้ฟรีค่ะ

10.00น. ได้เวลาเข้า doraemon waku waku skypark อยู่ connection zone ชั้น 3F
ซื้อตั๋วเข้า Park Zone จากตู้ด้านหน้าทางเข้าก่อน ผู้ใหญ่คนละ 600  เยน เด็ก 300 เยน
 จะได้ตั๋วมาคนละใบ เก็บไว้ดีๆนะคะ เพราะต้องเอาไปถ่ายรูปฟรีกะโดราเอมอนค่ะ

Park zone
Openning Times 10:00-18:00

Mini-games which secret gadgets

ด้านในตกแต่งน่ารักมากๆ มีมุมกิจกรรมและมุมถ่ายรูปเต็มไปหมด

Wondrous Nobita's Town

3D theme

22nd Century Area.....The Future World

เหมือนเป็นสวนสนุกส่วนตัวเลยค่ะ คนน้อยเพราะเพิ่งเปิด
มะปรางเข้าไปเล่นทุกห้อง ไม่ต้องต่อคิว เข้าไปสำรวจครบทุกซอกทุกมุม

Nobita's Room

อุ๊ย!!!  ใบคะแนนวิชาคณิตของโนบิตะนี่นา

มาแล้ววว...โดราเอมอนตัวเป็นๆ ออกมาทักทาย พูดคุย  ฟังไม่ออกเลยค่ะ ภาษาญี่ปุ่นเป็นชุด

ได้ถ่ายรูปกับโดราเอมอนฟรี 1 ใบ...ลองจับแล้ว ตัวนิ่มดีค่ะ

ด้านนอกเป็นโซนอื่นๆอีก 5 โซน มีทั้ง Cafe, Gift Shop,Workshop, Library

12.00น.ไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้ก็ได้เวลาออกจากสนามบินแล้วค่ะ ลงไปขึ้นรถไฟที่ชั้นล่างสุด
ซื้ออาหารเที่ยงใส่กล่องไปทานบนรถไฟได้เลยค่ะ

เดินทางออกจากสนามบินไป Sapporo

13:00 น เดินทางถึงซัปโปโร
รีบลากกระเป๋าไป รร.ที่พักก่อนค่ะ...คุณป๋าเลือก รร.ที่ใกล้  JR station เดินแค่ 5 นาทีก็ถึง

ที่ รร.มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ computer -printer  น้ำดื่ม น้ำแข็ง ชา กาแฟ ชุดนอน ฟรีค่ะ
ยังเช็คอินไม่ได้ เราก็ฝากกระเป๋าไว้ก่อน เข้าไปอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมออกเที่ยวต่อค่ะ

ลงสถานีก่อนถึง JR Otaru 1 สถานีเรียกว่า.... สถานี Minami-Otaru เพื่อจะได้เดินเล่นรอบเมือง

จากสถานีเดินข้ามถนนมา1ถนน กับอีก1บล็อค แล้วเลี้ยวซ้ายอีก 350 เมตร

อากาศสดชื่นเย็นสบายเพราะฝนเพิ่งหยุดตก แวะถ่ายรูปเล่นตามบ้านคนกันตลอดทางไม่เหนื่อยค่ะ

เข้าสู่ Marchen square

ประภาคารโคมไฟ

Bear Band

ร้านนี้น่ารัก เป็นร้านขายตุ๊กตาสัตว์ เข้าไปดูด้านในกัน

Zoo-Karakuri Doubutsen...ขายกล่องดนตรีรูปสัตว์ค่ะ

นาฬิกาไอน้ำ หน้าพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี

Otaru Orgel Museum: ร้านและพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี

เดินเล่นชมสินค้า.. ราคาค่อนข้างสูง เลือกอุปกรณ์ไปทำกล่องดนตรีตามแบบที่เราชอบได้เลยค่ะ

หยิบมาดูและลองฟังเสียงอย่างระมัดระวัง

เด็กซนๆไม่ควรเข้ามาค่ะ..กลัวของตกแตก บอบบางเกือบทุกชิ้น

ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์มีที่คล้องกุญแจด้วย

เดินเล่นชมเมืองกันต่อ มีร้านมากมายสองข้างทาง

เมลอนเจ้านี้สีส้มสดและไม่แพงค่ะ

จัดมา 2 ชิ้น 500 เยน เย็นและหวานจัด อร่อยชื่นใจ

มีรถลาก(สัญลักษณ์ของเมือง) พานักท่องเที่ยวชมรอบเมืองค่ะ

อันนี้เหมือนรถสามล้อ

ในที่สุดเราก็เจอป้ายที่รอคอย เลี้ยวขวาเข้าไปทันที

Rainbow Tower ice cream  ไอศกรีมสายรุ้ง 7 ชั้น  อันละ 550 เยน

อร่อยทุกรสค่ะ แต่ช็อคโกแลตขมนิด

ทานไอศกรีมเสร็จ..เดินกันต่อ

มาถึงย่านกลางคลองโอตารุ

ตรงกลางคลองมีโมบายห้อยอยู่มากมาย เสียงกรุ๊งกริ๊งๆ

มีร้านอาหารและเครื่องดื่มหลายร้าน

อุณหภูมิตอนนี้ 22.2 องศา เย็นสบาย แต่น้ำเย็นมากค่ะ

ถึงคลองโอตารุแล้วค่ะ

มีสะพานสองอัน อันนี้อยู่ทางทิศใต้เรียกว่าสะพาน Asakusa

เงียบสงบดีค่ะ

สะอาดมาก

สะพานทิศเหนือ ชื่อสะพาน Chuo แต่เราไม่ได้เดินไปค่ะ  เริ่มหิวข้าวแล้ว
เลยเลี้ยวซ้ายเข้าถนน Chuo dori

เดินไปที่ถนน Miyaki dori เป็นถนนช็อปปิ้งมีหลังคาอยู่ใกล้  Jr otaru station

ทานอาหารเย็นที่ตลาดสดใกล้สถานี JR เดินหาหลายร้านเลยค่ะ
 เพราะแต่ละร้านปิดกันเกือบหมดตอน 17:00 น.
ในที่สุดก็เจอร้านเล็กๆเปิดอยู่ค่ะ เข้าไปสั่งอาหารไม่ถูกเลย ภาษาญี่ปุ่นทั้งนั้น ก็เลยดูรูปสวยๆแล้วจิ้มเอา

ปลาย่าง หมีกย่าง ขาปู ซุปสาหร่าย  อาหารอร่อยและสดมากๆๆๆ ทานเรียบทุกจานเลยค่ะ

มื้อนี้ 3000 เยน

ทานเสร็จก็กลับมาที่ Jr otaru station รอขึ้นรถไฟกลับที่พัก

ตู้ reserve โล่งมาก วิ่งเล่นได้เลยค่ะ

เส้นทางรถไฟสายนี้จะมีช่วงหนึ่งวิ่งเลียบทะเล วิวสวยมากค่ะ

กลับมาถึงซัปโปโรแวะซื้อของฝากก่อนกลับเข้า รร.
ห้องพักขนาดเล็กแคบ ต้องเอากระเป๋าสอดไว้ใต้เตียงแต่ห้องสะอาด อุปกรณ์ทุกอย่างใหม่มาก
เครื่องอำนวยความสะดวกครบทุกอย่าง มีนาฬิกาด้วยค่ะ

อาหารเช้าฟรี ตั้งแต่ 7:00-10:00. อาหารอร่อยทุกอย่างค่ะ