TUKEMD

__TUKEMD__ชื่อบ้าน อ่านว่า ตุ๊ก-เอ็ม-ดี นะจ๊ะ เป็นชื่อในเน็ตของแม่ตุ๊กเองค่ะ

บ้านหลังน้อย หลังนี้เป็นของแม่ตุ๊ก,น้องมะปราง และ คุณป๋า

เป็นบล็อกเพื่อบันทึกความสุข ความทรงจำ ในการท่องเที่ยวที่ต่างๆของครอบครัวเราค่ะ

2557/01/01

1.เที่ยวทะเลขนอม-พักขนอมโกลเด้นท์บีช

วันจันทร์ที่ 30 ธค.2556

ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2557 คุณป๋าขับรถพาไปเที่ยว อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราชค่ะ

แวะทานอาหารเที่ยงในเมืองนคร

ไปไหว้พระที่วัดพระมหาธาตุฯตั้งอยู่ริมถนนราชดำเนิน ตำบลในเมือง จ.นครศรีธรรมราช

พระบรมธาตุเจดีย์มีลักษณะรูปแบบศิลปกรรมเป็นเจดีย์ทรงลังกาสูง 55.78 เมตร
 จากฐานบัวคว่ำบัวหงายถึงปลียอด 6.80 เมตร ใช้ทองคำเนื้อสิบหุ้มโดยรอบ
(กรมศิลปากรวัดเมื่อตอนมีการบูรณะปลียอดทองคำเมื่อ พ.ศ. 2538)

วัดพระมหาธาตุเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชั้นวรมหาวิหาร เดิมชื่อวัดพระบรมธาตุ
เป็นปูชนียสถานที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้และประเทศไทย

วันนี้คนเยอะ พวกเราเลยไม่ได้เข้าไปไหว้พระในโบสถ์ค่ะ

มีพิธีสะเดาะเคราะห์หน้าพระอารามหลวง  เลยยืนชมห่างๆ

พระบรมธาตุเจดีย์มีส่วนยอดเจดีย์เป็นทองคำเป็นภาพสะท้อนแห่งความศรัทธาของชาวพุทธที่มีต่อการสร้างพระบรมธาตุเพื่อประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ (พระทันตธาตุหรือพระเขี้ยวแก้วเบื้องซ้าย)

ไหว้พระ-ปิดทองเพื่อความเป็นสิริมงคล ที่บริเวณฐานพระบรมธาตุ

สองพ่อ-ลูก ตั้งใจกันมาก

ทำบุญ-ใส่บาตร

ที่นี่เปรียบเสมือนศูนย์รวมใจของพุทธศาสนิกชนชาวใต้

วันนี้คนมาไหว้พระกันหนาแน่น นกพิราบเลยบินมากินอาหารกันเยอะมาก

ออกเดินทางไป อ.ขนอมกันต่อค่ะ ใช้เส้นทาง 401 ขับไปจนถึงสามแยกวงเวียนโลมาสีชมพู
 เลี้ยวขวาเข้าเมืองขนอมเลยค่ะ

ขับรถเล่นเลียบชายทะเล ชมวิว ผ่าน ราชาคีรี รีสอร์ท แอนด์ สปา (วันนี้แค่ขับผ่านนะคะ ไม่ได้พัก)
เคยมาพักที่นี่เมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้ว สวย หรู และสงบมากค่ะ

ขับรถลงมาเรื่อยๆจนสุดปลายทางถนนเลียบทะเลที่ อ่าวท้องหยี

มีร้านอาหารด้วยค่ะ

หาดสวยพอควรแต่เงียบดีค่ะ

อ่าวเล็กๆ ไม่มีรีสอร์ท

เป็นหมู่บ้านชาวประมง มีเรือจอดอยู่หลายลำ

ขับย้อนขึ้นมาทางเดิม ทางเลียบทะเลนี้แคบและขับยากนะคะ ขึ้นเขา-ลงเขา คดเคี้ยว แต่วิวสวยค่ะ

จอดพักตรงนี้ เป็นเนินเขา ไม่มีหาด

เป็นจุดชมวิวที่สวยมากค่ะ

เดินทางไปที่พักค่ะ เราขับย้อนขึ้นมาจากหาดในเพลา จนมาถึงหาดหน้าด่าน

เจอสี่แยกก็เลี้ยวขวาไปที่หาดหน้าด่านได้เลยค่ะ...ถึงแล้ว..โรงแรม ขนอมโกลเด้นบีช

แม่ตุ๊กจองห้อง delux เตียงแฝด แต่มาถึงได้เตียงใหญ่แทน  พอนอนเบียดๆกัน 3 คนไหว

ห้องกว้าง โปร่งสบายดีค่ะ เฟอร์นิเจอร์เก่านิดแต่สะอาด

ผลไม้ น้ำดื่ม ชา กาแฟ ครบค่ะ

ทีวี LCD 21 นิ้ว ในห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำด้วยค่ะ

มองเห็นวิวทะเลจากระเบียงห้องนอน

ชายหาดด้านล่างเป็นสถานที่จัดงาน AMPLE MOON PARTY

ทะเลคลื่นแรง ฟ้าหลัว

ไปว่ายน้ำกันดีกว่า

สระเล็ก ตื้น แต่วิวทะเลสวยค่ะ

อากาศครึ้มฝน น้ำเย็นเลยไม่ค่อยมีคนเล่นน้ำ

เป็นเหมือนสระส่วนตัวของมะปรางเลยค่ะ

เล่นน้ำจนมืด อาบน้ำแล้วไปทานอาหารเย็นที่ The BEACH กันค่ะ(เป็นของ รร.อยู่ริมทะเลเลย)

เรามาสั่งอาหารไว้ก่อนไปอาบน้ำ..มาถึง พนง.ได้ตั้งโต๊ะไว้แล้ว..ทานเลยค่ะ

ส้มตำยอดมะพร้าวหมูย่าง ปลากระพงทอด-น้ำยำ แกงจืด (มีผัก 5 สีชุบแป้งทอดอีกจาน)
รวมค่าอาหารและน้ำดื่มมื้อนี้ประมาณ 600 บ.

ทานอาหารเสร็จ ก็ไปเดินเล่นย่อยอาหารกันค่ะ

Ample Moon Party, แอมเพิลมูน ปาร์ตี้ @ ขนอมบีช

วันแรม 1 ค่ำของทุกเดือน  ดื่มด่ำกับธรรมชาติ ชื่นชมความงามของพระจันทร์สีแสดทอแสงสีทองอร่ามโพล่พ้นขอบน้ำทะเลสีคราม ณ หาดขนอมครื้นเครงกับเสียงเพลงสบายๆแนว Reggae Brazillian
พร้อมเครื่องดื่มและอาหารมากมาย สังสรรค์ใต้แสงจันทร์บนหาดทรายสีทองของอ่าวขนอม

ดึกแล้ว กลับห้องพักเข้านอนค่ะ

วันพุธที่ 31 ธ.ค. 2556

วันสิ้นปีแล้วค่ะ ตื่นมารับลมทะเล ไม่ทันเห็นพระอาทิตย์ขึ้นเพราะตื่นสาย

อาบน้ำแล้วไปทานอาหารเช้า ที่ห้องอาหารชั้นล่างค่ะ

อาหารบุฟเฟต์หลากชนิดเลยค่ะ อาหารไทย ขนมปัง ขนมจีน

ผลไม้-สลัด

ปาท่องโก๋ ข้าวเหนียวสังขยา

ทานกันจนอิ่มเลยค่ะ

ออกมานั่งทานข้างนอกรับลมทะเลก็ได้ค่ะ

ลมแรงมากๆๆ...ผมกระจายย

ลงไปเดินเล่นที่ชายหาด

หาดหน้าด่าน

หาดหน้าด่าน อยู่บริเวณตอนกลางของอ่าวขนอม ชายหาดเป็นแนวยาวเหมาะแก่การเล่นน้ำทะเล บรรยากาศสงบเงียบ สะอาด วิวสวยมีทิวทัศน์ของ เขาคอเขา เขาเพลา ทั้งสองด้าน
ในอดีตบริเวณนี้เคยเป็นท่าเรือสินค้า

วันนี้คลื่นลมแรงมาก ปักธงเหลืองเตือนให้ระมัดระวังในการเล่นน้ำทะเลบริเวณนี้

บ้ายบายขนอมโกลเด้นบีช...ออกเดินทางกันต่อค่ะ