TUKEMD

__TUKEMD__ชื่อบ้าน อ่านว่า ตุ๊ก-เอ็ม-ดี นะจ๊ะ เป็นชื่อในเน็ตของแม่ตุ๊กเองค่ะ

บ้านหลังน้อย หลังนี้เป็นของแม่ตุ๊ก,น้องมะปราง และ คุณป๋า

เป็นบล็อกเพื่อบันทึกความสุข ความทรงจำ ในการท่องเที่ยวที่ต่างๆของครอบครัวเราค่ะ

2553/11/06

8.ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่เขาสามมุก ชลบุรี

24 ตุลาคม 2553(9:00น.)

เช้าไปกินอาหารเช้าของรีสอร์ทแล้วก็เก็บของออกเดินทางเลย จริงๆในห้องพักไม่มีของอะไรแต่ใช้เวลา check out อยู่นานเชียว สงสัยเจ้าของเค้าคงกลัวว่าเราจะหยิบอะไรไป มั้ง
พอเสร็จแล้วเราก็ไปเขาสามมุข ที่เห็นอยู่ข้างหน้าเลย

ไปถึงแล้วคนเยอะมากเพราะมีงานตักบาตรเทโวโรหนะที่วัดนี้อยู่ เราก็ยืนดูเค้าแห่พระลงจากเขาสักพัก

คุณป๋าก็พาขับรถอ้อมขึ้นไปบนเขาเพื่อไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่กัน ที่นี่ไม่มีคนเลย เงียบมากๆ

เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่งามดีค่ะ คุณป๋าก็

แต่สภาพของสถานที่สกปรกไปหน่อย คงไม่มีคนมาดูแล

ไหว้พระเสร็จ เข้าไปด้านในกันดีกว่า

ด้านในมีรูปวาดเต็มผนังไปหมด ทั้ง 4 ด้าน

เจ้าแม่กวนอิมพันมือ

แล้วเราก็ขับรถเลยไปอีกหน่อย เจอวัด...ก็เลยเข้าไปดูกัน

เทพองค์ใหญ่ เห็นรอยยิ้มแล้วมีความสุขจัง

หมู่องค์พระสีทองอร่าม...งดงาม

แล้วพวกเราก็เห็นป้ายใหญ่มากๆเขียนว่า ให้ซื้อดอกไม้-ธูปเทียนก่อน จึงจะไหว้พระได้
เราก็เลยถ่ายรูป แล้วไปต่อกันเลย

จุดมุ่งหมายต่อไปคือไปดูปลากันดีกว่า