TUKEMD

__TUKEMD__ชื่อบ้าน อ่านว่า ตุ๊ก-เอ็ม-ดี นะจ๊ะ เป็นชื่อในเน็ตของแม่ตุ๊กเองค่ะ

บ้านหลังน้อย หลังนี้เป็นของแม่ตุ๊ก,น้องมะปราง และ คุณป๋า

เป็นบล็อกเพื่อบันทึกความสุข ความทรงจำ ในการท่องเที่ยวที่ต่างๆของครอบครัวเราค่ะ

2560/11/01

1.เมือง Como - Interlaken

วันอาทิตย์ที่ 22 ตค.60

เวลา 7:00 น.ตื่นนอน อาบน้ำ แต่งตัวแล้วลงมาเดินเล่นหน้าโรงแรม เมื่อคืนเราพักที่นี่กันค่ะ
Best Western PLUS Quid Hotel อยู่ฝั่ง venice mestre

โรงแรมใหม่และสะอาดดีค่ะ มีฟรีไวไฟ

ทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม

ทานอาหารเสร็จไปเดินเล่นรอบๆโรงแรมกันค่ะ อุณหภูมิตอนนี้ประมาณ 12 องศา กำำลังเย็นสบายมาก

ด้านหน้าคือบริษัทจำำหน่ายรถยนต์ JEEP

ธงอิตาลีอยู่ตรงกลางสี เขียว-ขาว-แดง ธงเวนิส สีแดง

ห้างสรรพสินค้า COIN

ใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีแล้วค่ะ

เวลา 8:00 น.ออกเดินทางสู่สวิสเซอร์แลนด์ ระยะทางประมาณ 500 กม.มีฝนตกเล็กน้อย

ดินทางผ่านเมือง Padova,Verona,Bergamo,Milano

เวลา 12:00 น.เดินทางมาถึงเมือง COMO

แวะทานอาหารเที่ยงที่ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่น Sushi Wok Golden Garden

ร้านอาหารบุฟเฟต์ ทานไม่อั้น

พิซซ่าอิตาเลียนแท้ ทำำใหม่ร้อนๆ อร่อยมากค่ะ ทานไปหลายชิ้นเลย

อาหารทะเลสดๆปิ้งย่าง ขนมหวาน

ฟองดู

ทานอาหารจนอิ่มก็ออกมาเดินเล่นด้านนอก วันนี้เป็นวันหยุดมีครอบครัวมาทานอาหารที่ร้านนี้เยอะมาก

เวลา 14:00 น.ออกเดินทางต่อ ผ่านเมืองโคโม

ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็มาถึงด่านพรมแดนสวิสเซอร์แลนด์

ตอนนี้เราอยู่ในเขตสวิสเซอร์แลนด์แล้วค่ะ มุ่งหน้าไปยังเมืองลูกาโน่

ที่สวิสใบไม้เปลี่ยนสีมากกว่าที่อิตาลีค่ะ เพราะประเทศอยู่ขึ้นมาทางเหนือมากกว่า

เมืองลูกาโน(Lugano)อยู่ทางภาคใต้ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ในเขตรัฐทีชีโน(Ticino)
ตัวเมืองถูกล้อมรอบด้วยภูเขาจำำนวนมาก

ตัวเมืองตั้งอยู่ริมทะเลสาบลูกาโน

ทะเลสาบนี้เป็นพรมแดนของประเทศสวิสเซอร์แลนด์-อิตาลี

มีบ้านเรือนริมทะเลสาบจำำนวนมาก และเป็นเมืองตากอากาศยอดนิยมของชาวสวิส

ลูกาโนเป็นหนึ่งในทะเลสาบที่นักท่องเที่ยวนิยมมามาก

การเดินทางมาเที่ยวก็สะดวก มีรถไฟวิ่งเลียบทะเลสาบเลยค่ะ

ยังเหลือระยะทางอีกสองร้อยกว่า กม.ที่จะถึงจุดหมายปลายทาง
นั่งรถชมวิว ถ่ายรูปทิวทัศน์และใบไม้เปลี่ยนสีไปตลอดทาง

ภูมิประเทศของสวิสเซอร์แลนด์ มากกว่า 70% เป็นภูเขา
เราจึงเห็นมีการขุดอุโมงค์ภูเขาเพื่อเป็นทางรถและรถไฟ ตลอดเส้นทาง

บนยอดภูเขาสูงมีหิมะปกคลุมเกือบทั้งปี

บ้านเรือนจำำนวนมากสร้างอยู่ตามไหล่เขา

วิวสวยทั้งเมือง

ตอนนี้เวลา 16:00 น.แล้ว รถติดมากๆค่ะ เพราะทางข้างหน้าคือไฟแดงที่รอคิวเข้าอุโมงค์

ใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าก็มาถึงทางเข้าอุโมงค์แล้วค่ะ
อุโมงค์กอทท์ฮาร์ด Galleria del San Gottardo มีความยาว 16.942 เมตร ลอดผ่านเทือกเขาแอลป์

ด้านในรถวิ่งสวนกันและต้องรักษาระยะห่างพอสมควรเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

เวลา 18:00 น.ออกจากอุโมงค์มาก็แวะปั๊มน้ำมันเพื่อเข้าห้องน้ำ
ห้องน้ำที่สวิสต้องเสียค่าเข้าด้วยนะคะ คนละ 1 CHF หรือ 1 ยูโรก็ได้ค่ะ แล้วเอาใบเสร็จค่าเข้าห้องน้ำมาซื้อของในร้านค้าได้

มะปรางเลือกซื้อช็อคโกแลตขึ้นชื่อของสวิส....Lindt....มีหลากรสมากค่ะ

ของที่ระลึก และไอศกรีม

ออกมาเดินเล่นด้านนอกรับลมเย็นๆ ทุ่งหญ้าสีเขียวสดใสมาก

ใบไม้เปลี่ยนสีทั้งเหลืองและแดง

ใบไม้ร่วง

เดินทางต่อไปยังเมืองอินเตอร์ลาเคน (Interlaken)

เมืองอินเตอร์ลาเคน (Interlaken)ตั้งชื่อตามสำำนักสงฆ์ที่เคยตั้งอยู่ที่นี่เมื่อคริสต์ศตวรรษที่ 12 ซึ่งมีชื่อในภาษาละตินว่า “Inter Lacus” แปลว่า เมืองระหว่างทะเลสาบ ดังนั้นพอมาเป็นภาษาเยอรมันจึงกลายมาเป็นชื่อ Interlaken

อยู่ระหว่าง 2 ทะเลสาบ คือ ทะเลสาบเบรียนซ์ (Lake Brienz) และ ทะเลสาบทูน (Lake Thun)

เมืองนี้ตั้งอยู่ที่เหนือระดับน้ำทะเล 570 เมตร (1,870ฟุต)

พื้นที่ส่วนใหญ่ของเมืองมักถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขา ทุ่งหญ้า ทะเลสาบ และสวนผลไม้

เส้นทางคดเคี้ยวขึ้นลงภูเขาตลอด ฝนก็ตกจึงต้องขับช้าๆค่ะ น่าจะไปถึงตัวเมืองมืดหน่อย

เวลา 19:00 น.เดินทางมาถึงตัวเมืองอินเตอร์ลาเคน ฝนก็ยังตกตลอดเวลา

เช็คอินเข้าที่พัก City Oberland Hotel
ห้องพักของเราเป็นห้องสองชั้น ชั้นล่างมี 2 เตียงนอน ชั้นบนมี 1 เตียงนอน มีอ่างอาบน้ำและน้ำอุ่น
ทุกโรงแรมในเมืองนี้ไม่มีแอร์ค่ะ เพราะอากาศหนาวเย็นตลอดปี

ออกมาทานอาหารเย็นใกล้ๆที่พักชื่อร้าน DaRafmi Pizzeria
เพราะพวกเราหิวมากไม่อยากเดินไปร้านไกลๆกันแล้วค่ะ

สั่งพิซซ่ามาสองถาดเลยกลัวไม่อิ่มค่ะ พออาหารมาเสิร์ฟแล้วตกใจเพราะพิซซ่าถาดใหญ่มาก
Seafood Pizza

Hawaiian Pizza

นั่งทานไปคุยกันไป พิซซ่าหมดเกลี้ยง 2 ถาดเลยค่ะ

ทานอาหารเสร็จออกไปเดินเล่นชมเมืองยามค่ำคืน

ร้านค้าส่วนใหญ่ปิดกันแล้วค่ะ

เวลา 21:00 น.ฝนตกหนักขึ้น อากาศก็หนาวมาก เลยกลับที่พักไปอาบน้ำพักผ่อนกันค่ะ