TUKEMD

__TUKEMD__ชื่อบ้าน อ่านว่า ตุ๊ก-เอ็ม-ดี นะจ๊ะ เป็นชื่อในเน็ตของแม่ตุ๊กเองค่ะ

บ้านหลังน้อย หลังนี้เป็นของแม่ตุ๊ก,น้องมะปราง และ คุณป๋า

เป็นบล็อกเพื่อบันทึกความสุข ความทรงจำ ในการท่องเที่ยวที่ต่างๆของครอบครัวเราค่ะ

2557/10/25

3.พิพิธภัณฑ์สาหร่าย-โซลทาวเวอร์

วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม 2557

ทานอาหารเช้าเสร็จ ออกมาเดินเล่นหน้าโรงแรมค่ะ เงียบสงบเชียวเพราะสองข้างทางเป็นร้านขายอาหารและเครื่องดื่มเวลากลางคืน เมื่อคืนวันศุกร์เห็นคนนั่งดื่มกินกันจนดึก

เวลา8:00 น. ออกเดินทางเข้ากรุงโซลกันค่ะ ใช้เวลาประมาณร่วม 1 ชม. ขับผ่านพระราชวังเคียงบก

มาถึงพิพิธภัณฑ์สาหร่ายโซงฮัก

ที่ชั้น 1 จัดแสดงนิทรรศการสาหร่ายเกาหลี และขั้นตอนการผลิตสาหร่าย

เดินอ่านเองได้หมดเลยค่ะ เพราะมีเขียนบรรยายไว้ถึง 4 ภาษา คือ เกาหลี จีน อังกฤษ และไทย

เสร็จแล้วก็เลือกชมผลิตภัณฑ์สาหร่ายและอาหารทะเล

ซื้อสินค้าเสร็จก็มีการบรรจุให้อย่างดีเลยค่ะ

ไปเดินชมชั้นบนกันต่อค่ะ

ชั้น 2 เป็นห้องทำข้าวห่อสาหร่าย

ชั้น 3 เป็นห้องใส่ชุดประจำชาติเกาหลี(ฮันบก) และถ่ายรูป 3 มิติ

มีชุดให้เลือกเปลี่ยนมากมายหลายร้อยชุดเลยค่ะ จะเปลี่ยนกี่ชุดก็ได้นะคะ

สองพ่อลูกเปลี่ยนชุดกันเร็วมาก

ครอบครัวเกาหลี???

มะปรางไม่รอช้ารีบไปโพสต์ท่าถ่ายรูปเลยค่ะ

ทุกรูปจะเป็นรูปเกาหลีสมัยโบราณ สวยคลาสสิกเข้ากับชุดดีค่ะ

มะปรางรีบเก็บทุกภาพเลยค่ะ

บรรยากาศทุกอย่างเหมือนหลุดเข้ามาอยู่ในหนังเกาหลีเลยค่ะ

หน้าเธอเจ้าเล่ห์มากกก

จิ้งจอกเก้าหาง

รูปครอบครัว...ก่อนกลับค่ะ

ด้านหน้ามีชุดเกาหลีให้ซื้อกลับมาได้นะคะ

เวลา 13:00 น. ไปทานอาหารเที่ยงกันค่ะ ในกรุงโซลอากาศเริ่มร้อน

มื้อนี้คือ บิบิมบับ (Bibimbap) ข้าวยำเกาหลีในถ้วยหิน ทานพร้อมกับชาบู ชาบู บนหม้อไฟร้อนๆ

แม่ตุ๊กชอบมื้อนี้ที่สุดเลยค่ะ ข้าวยำอร่อยมากๆ ทานเข้ากันกับซุปร้อนๆ

ทานอาหารเสร็จก็ออกเดินทางต่อ ระหว่างนั่งรถก็เห็นแท็กซี่ใส่มงกุฎด้วย....คือแท็กซี่ดีเด่นค่ะ

เวลา 15:00 น. เดินทางมาถึงภูเขานัมซาน รอขึ้นกระเช้า Namsan Cable Car

วันนี้เป็นวันหยุดคนมารอต่อคิวขึ้นกระเช้ากันเยอะมาก เสียเวลายืนต่อคิวประมาณ 1.30 ชม.

ค่าขึ้นกระเช้าประมาณคนละ 6000 วอน

มองเห็น  N Seoul Tower อยู่ไม่ไกล

ได้ขึ้นกระเช้าแล้วค่ะ.  หลังจากที่ยืนรอต่อคิวนานมากๆๆๆ. ที่จริงถ้าไม่กลัวเหนื่อย เดินขึ้นก็ได้นะคะ

ในกระเช้ามีคนอัดแน่นพอสมควร พยายามยืนชิดๆกระจกจะได้เห็นวิวค่ะ

ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีก็ถึงยอดเขานัมซาน

เดินขึ้นบันไดอีกนิดไปที่ฐานหอคอย ใครจะขึ้นหอคอยก็ซื้อตั๋วตรงนี้เลย

วันนี้มีการจัดงานด้านบนเขาด้วยค่ะ

Seoul Tower เป็น 1 ใน 18 หอคอยที่สูงที่สุดในโลก

ด้านบนเขาใบไม้เปลี่ยนสีหมดแล้ว

หอคอยนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของกรุงโซลเลยค่ะ  และยังเป็นสถานที่ถ่ายทำละครเกาหลีอีกหลายเรื่อง

เป็นที่ที่คู่รักนิยมมากันมาก...ด้านบนนี้อากาศดีลมเย็นค่ะ

การคล้องกุญแจคู่รัก เป็นการแสดงความรักที่มั่นคงของคู่หนุ่มสาวเกาหลี

จะนำกุญแจมาเองหรือมาซื้อที่นี่ก็ได้ค่ะ

เก้าอี้คู่รัก

ดูจากภาษาแล้วมีคนจากหลายประเทศมาคล้องกุญแจนะคะ

หอคอยอีกสักรูปก่อนกลับ

ด้านล่างของหอคอย เป็นพิพิธภัณฑ์เท็ดดี้แบร์

พิพิธภัณฑ์นี้เป็นการจัดแสดงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของเกาหลีในยุคโบราณถึงปัจจุบัน
 ต้องเสียค่าเข้าชมคนละ 8000 วอน

เรามีเวลาไม่มากเลยไม่ได้เข้าค่ะ ซื้อนมกล้วยทานแล้วนั่งเล่นสักพัก

ได้เวลากลับแล้วค่ะ พวกเราเดินลงเพราะไม่อยากรอต่อคิวกระเช้าแล้ว

ระหว่างเดินลงก็ได้ชมวิวไปตลอดทาง

เดินมาถึงจุดพัก

นั่งรอรถบัสที่จะพาลงเขานัมซานค่ะ

เวลา 18:00 น. เดินทางมาถึงย่านเมียงดง

ไปเดินเล่นซื้อของที่ตลาดเมียงดงกันค่ะ

มะปรางเริ่มหิวจัดโอติม1อันก่อนค่ะ

ตลาดเมียงดงนี้มีขนาดใหญ่และของถูกมากค่ะ

มื้อเย็นเราทานอาหารในเมียงดงเลยค่ะ เมนูนี้คือ จิมดัก( Jjimdak ) หรือเรียกว่าไก่อบวุ้นเส้น
เป็นอาหารพื้นเมืองดั้งเดิมของเกาหลี โดยนำไก่มาผัดรวมกับวุ้นเส้น มันฝรั่ง แครอท พริก และซอสดำ
 กลิ่นคล้ายไก่พะโล้ ทานกับข้าวสวย อร่อยดีค่ะ ไก่นุ่ม แต่จานใหญ่มากทานกันไม่หมด

เข้าพักที่ย่านทงแดมุน Golden Forest River Hotel
ห้องพักแคบมาก (ต้องเอากระเป๋าเดินทางยัดไว้ใต้เตียง) เพราะอยู่ใจกลางกรุงโซล

ห้องแคบแต่สะอาด อุปกรณ์ของใช้ครบทุกอย่าง

อาบน้ำเสร็จ สองพ่อลูกก็เล่นเกมแข่งกันก่อนนอน