TUKEMD

__TUKEMD__ชื่อบ้าน อ่านว่า ตุ๊ก-เอ็ม-ดี นะจ๊ะ เป็นชื่อในเน็ตของแม่ตุ๊กเองค่ะ

บ้านหลังน้อย หลังนี้เป็นของแม่ตุ๊ก,น้องมะปราง และ คุณป๋า

เป็นบล็อกเพื่อบันทึกความสุข ความทรงจำ ในการท่องเที่ยวที่ต่างๆของครอบครัวเราค่ะ

2555/01/31

3.แวะ Indra outlet -พักอัสสราเดวี เชียงใหม่

วันอาทิตย์ที่ 1 ม.ค.2555

ช่วงสายๆไปดูงานเซรามิคที่อินทราเอาท์เลต สำหรับลำปางนั้นงานเซรามิคถือว่าเป็นอันดับหนึ่งของไทย
ผู้มาเยือนลำปางจึงไม่ควรพลาด

อินทราเอาท์เลตมีการก่อสร้างอย่างสวยงาม เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวมากๆ

มีมุมให้ถ่ายรูปมากมายจริงๆค่ะ

ดอกไม้ก็งดงาม สีสันสดใส(แม้อากาศตอนนี้ น่าจะร่วม 40 ํc)

มีที่ให้นั่งเล่น-พักผ่อน

ด้านในมีร้านกาแฟ-ขนม-ไอศครีม

เด็กน้อยนั่งเล่นอยู่กับช้าง(ไม้)

ที่นี่สินค้าคุณภาพดี ไม่แพง ราคาอาจจะสูงกว่าพวกที่ขายตามริมทางเล็กน้อยแต่บรรยากาศเย็นสบายกว่ากันมาก ถ้าร้านติดแอร์อื่นๆราคาจะสูงกว่าที่อินทราด้วยซ้ำ

ที่สำคัญและประทับใจมากคือ มีบริการส่งถึงบ้านด้วยค่ะ ค่าส่งก็ตามขนาดกล่อง(ไม่แพงเลย)
เลือกๆเสร็จ มาจ่ายเงิน เขียนที่อยู่ไว้แล้วของก็จะตามเรามาอีกไม่กี่วัน สบายมากๆไม่ต้องขนกลับค่ะ
และไม่ต้องกลัวของจะแตกนะคะ เค้าห่ออย่างดี(มืออาชีพมั่กๆ)
เราสามคนเลือกซื้อกันเต็มรถเข็นเลยค่ะ

เลือกซื้อจนสะใจแล้วก็ออกมาเดินเล่นด้านนอกกันต่อค่ะ

มะปรางขี่รถม้า(อีกแล้ว)

ชามตราไก่...ยักษ์

ปิรามิดกาน้ำ

bye-bye Indra outlet

ออกจากลำปางคุณป๋าก็ขับรวดเดียวถึงเชียงใหม่เลยค่ะ ถึงวัดเกตการามเวลาประมาณ 16:00 น.
ในเชียงใหม่รถเยอะมาก คุณป๋าไม่ชอบเลย ขับไปถึงวัดอย่างงงวยเพราะเครื่อง GPS มันทำงานสับสนมาก
มะปรางหมดแรง

"วัดเกตการาม" เดิม ชื่อวัดสระเกษ หรือวัดเกตุแก้ว
ที่ตั้ง 96 บ้านวัดเกต ถ.เจริญราษฎร์ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่
สร้างโดยพระเจ้าสามฝั่งแกน (พระราชบิดาของพระเจ้าติโลกราช)

วัดเกตการามเป็นวัดประจำปีจอ(ของคุณป๋า)

รายชื่อพระธาตุประจำ 12 ปี

พระธาตุวัดเกตการาม ถูกกำหนดให้เป็นองค์แทนเจดีย์จุฬามณีสำหรับผู้ที่เกิดปีจอ ซึ่งพระธาตุประจำปีเกิดคือพระเกศแก้วจุฬามณีเจดีย์บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ซึ่งตามพุทธประวัติกล่าวไว้ว่า ประดิษฐานพระทันตธาตุที่พระอินทร์นำมาจากพระบรมธาตุที่โทณพราหมณ์ได้แอบซ่อนไว้ เมื่อครั้งมีการแบ่งพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าให้แก่เจ้าเมืองต่างๆ
ด้วยเหตุที่พระธาตุเจดีย์องค์นี้มนุษย์ไม่สามารถเดินทางไปถึงได้
ดังนั้นนอกจากนมัสการด้วยการบูชารูปแล้ว ยังสามารถบูชาพระเจดีย์ที่วัดเกตการาม เชียงใหม่
ซึ่งมีชื่อพ้องกับพระเกศแก้วจุฬามณีเจดีย์

มะปรางตื่นแล้ว..ขอทำบุญปีมะแมบ้างค่ะ

วัดเกตการามนี้จะมีลักษณะการตกแต่งในแบบของล้านนา ซึ่งมีความงดงามเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นภายในบริเวณวัดยังมีพิพิธภัณฑ์ของเก่าที่ได้รับบริจาคมาจากชาวบ้านและที่ขุดพบในบริเวณวัดมาให้ชมกัน

ออกเดินทางไปที่พักกันค่ะ จะเห็นทางไป อ.สารภี มีการบวชต้นไม้ตลอด 2 ข้างทางเลย

มะปรางหิวมากเลยขอแวะ dinner ก่อนนะคะ

ที่พักคืนนี้ชื่อ"อัสสราเทวี รีสอร์ทแอนด์สปา"(พนักงานจะเรียกว่า อัสสราเดหวี) ทางเข้าสุดจะซับซ้อน สร้างมาประมาณ 2 ปีจึงไม่มีในเครื่อง GPS คุณป๋าบอกว่าไปอีกทียังไม่รู้จะไปถูกมั้ย ยิ่งกว่าค่ายกลดาวเหนือ!!
ไปถึงจนได้ร่วมสองทุ่ม check in แล้วไปที่ห้องเลยค่ะ ที่พักดีพอใช้ จุดเด่นคือเงียบสงบ(อยู่ในทุ่งนา)
ส่วนการบริการอื่นๆก็อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

เตียงใหญ่ดีค่ะ นอน 3 คนได้

ห้องพักใหญ่กว่าห้องแบบเดียวกันที่โรงแรมอื่น แสงไฟในห้องสว่างดี

น้ำดื่มให้แบบจุใจ4ขวด และมีฟรี WIFI

ห้องน้ำสะอาด-ใหม่ มีอ่างอาบน้ำด้วย

วันจันทร์ที่ 2 มกราคม 2555

แม่ตุ๊กตื่นแต่เช้า มาเก็บภาพพระอาทิตย์ขึ้นค่ะ

อากาศไม่หนาว อุณหภูมิประมาณ 22 ํc
มะปรางยังหลับสนิท

มองจากระเบียงหลังห้อง จะเห็นสระว่ายน้ำค่ะ

บรรยากาศตอนเช้า(ยังไม่มีใครตื่นเลยค่ะ)

บรรยากาศรีสอร์ทดูแห้งๆขาดสีสันของดอกไม้ไปหน่อยค่ะ ไม่ค่อยมีมุมให้ถ่ายภาพ

จุดด้อยของที่นี่และเป็นจุดสลบเลยคืออาหารเช้า
เพราะอาหารน้อยมาก(ให้เลือกมา 1 อย่าง มีข้าวต้มกับ ABF)
อาหารเด็ก8ขวบก็คิดราคาเท่ากับผู้ใหญ่(มื้อละ200บาท) ที่จริงราคาอย่างนี้ ทำเป็นบุฟเฟ่ต์ก็ได้นะคะ

ทานอาหารเช้าแล้วก็เตรียมตัวไปงานพืชสวนโลกกันค่ะ