TUKEMD

__TUKEMD__ชื่อบ้าน อ่านว่า ตุ๊ก-เอ็ม-ดี นะจ๊ะ เป็นชื่อในเน็ตของแม่ตุ๊กเองค่ะ

บ้านหลังน้อย หลังนี้เป็นของแม่ตุ๊ก,น้องมะปราง และ คุณป๋า

เป็นบล็อกเพื่อบันทึกความสุข ความทรงจำ ในการท่องเที่ยวที่ต่างๆของครอบครัวเราค่ะ



2553/07/16

แหลมโพธิ์(ทะเลของหาดใหญ่)



อาทิตย์ที่ 27 มิย.53
วันนี้เหงาๆรู้สึกไม่ได้ไปขับรถเที่ยวมาหลายสัปดาห์เพราะฝนตก มะปรางก็นั่งเล่น megablock มาทั้งวันแล้วเริ่มเบื่อ พวกเราก็เลยตกลงจะไปแหลมโพธิ์กัน (เป็นชายทะเลของหาดใหญ่นั่นเอง)

16.00น.ก็ออกจากบ้านไปทานอาหารเย็นกันก่อนที่ร้านซีฟู้ดเจ้าประจำของเรา คือ ร้านปลาเผา อยู่หลัง รพ.หาดใหญ่ ร้านนี้สะอาดมาก อร่อย ราคาก็ไม่แพงเท่าไร มื้อนี้มี ทะเลชุบแป้งทอด ไข่เจียวกุ้ง คะน้าหมูทอด ทั้งหมดก็ 200กว่าบาท

พออิ่มก็ไปเที่ยวกันต่อเลย ไปทางแยกบิ๊กซี แล้วเลี้ยวขวาไปจนถึง สี่แยกไฟแดงคลองแห-คูเต่า ก็เลี้ยวซ้าย(ถ้าเลี้ยวขวาจะไปตลาดน้ำคลองแห) ตรงไปเลยประมาณ 10 กม.แล้วจะมีป้ายทางซ้ายมือบอกทางไปบ้านแหลมโพธิ์ ก็เลี้ยวไปได้เลยค่ะอีกประมาณ 5 กม.(คุณป๋าซิ่งมากภาพเบลอสุดๆ)

เป็นทาง2เลนร่มรื่นมากไม่ค่อยมีรถ ขับสบายไปจนสุดทางก็จะเจอทะเล ตรงทางเข้ามีสำนักสงฆ์บ้านแหลมโพธิ์ เราเคยมากัน 1 ครั้ง เงียบมาก ครั้งนี้เราไม่ได้แวะเพราะจะไปนั่งเล่นที่ริมทะเลกัน

ตรงเลียบทะเลก็จะมีร้านอาหารหลายสิบร้าน มีคนยืนโบกรถเข้าร้านแต่วันนี้เราอิ่มแล้วเลยผ่านก่อน

ครั้งที่แล้วที่มากินพวกเราไม่ประทับใจร้านอาหารที่นี่เลย เรามาร้านที่ดังที่สุดของที่นี่ คนเยอะมากๆๆเข้าไปนั่งรออยู่พักใหญ่ ก็ไม่มีคนมารับออเดอร์ เด็กเสิร์ฟก็เดินผ่านหน้าตาบึ้งตึงเราเรียกก็ไม่หันทำเหมือนไม่ได้ยิน(สงสัยงานหนัก เงินน้อย) เราก็หิวมากๆเลยเดินไปสั่งที่เจ้าของร้าน แล้วก็มานั่งคอย 1ชม. ก็ยังไม่ได้ พวกเราโมโหมากๆๆเดินไปดูที่ครัวก็ยังไม่ทำ เลยบอกเค้าว่าไม่กินแล้ว ออกไปร้านข้างๆซึ่งไม่มีคนเลย สั่งอาหารมา อาหารทะเลไม่สดเลยแพงด้วย เหมือนกับขายพวกขาจร นี่แหละน้า...คนรุมๆไปกินอยู่ร้านเดียวทำให้ร้านอื่นขายไม่ดี อาหารก็เลยเก็บไว้นานไม่สด หลังจากนั้นพวกเราก็เลยกินอาหารอร่อยๆในหาดใหญ่ก่อนแล้วค่อยไปเที่ยว
คุณป๋าขับเลยโซนร้านอาหารไปจอดที่ป่าสน ไม่มีคนเลยเงียบมาก ลมเย็นดี มีแมลงตัวเล็กๆบินทั่วไปหมด ต้องทายากันยุงด้วยเดี๋ยวโดนแมลงกัดแย่เลย

มะปรางเดินเก็บของเล่น(พวกลูกสน)

ตรงริมทะเลมีที่นั่งเล่นหลายจุด แต่ค่อนข้างสกปรกไม่มีคนดูแล


ในทะเลมีเสาปักเต็มไปหมด(ชาวบ้านทำประมงหากุ้ง หอย ปู ปลา)

มองไปไกลๆจะเห็นเกาะยอ มีสถาบันทักษิณคดีศึกษา สีแดงๆเล็กๆอยู่บนเขาลิบๆ

มองย้อนไปก็จะเห็นร้านอาหารยื่นมาในทะเล ที่คนชอบมากินอาหารทะเลที่นี่ คงจะเพราะบรรยากาศด้วยมั้ง

เดินเล่นแบบเหนียวๆแฉะๆมะปรางก็เบื่อ

วันนี้มะปรางพาเจ้า puggy มาทะเลด้วย

มาปูเสื่อนั่งเล่น กินขนมดีกว่า คุณป๋าก็อ่านหนังสือตามเคย

นั่งเล่นลมเย็นกันพักใหญ่ก็เริ่มหนาวๆ มองไปที่เขามีหมอกเต็มไปหมดเลย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น