TUKEMD

__TUKEMD__ชื่อบ้าน อ่านว่า ตุ๊ก-เอ็ม-ดี นะจ๊ะ เป็นชื่อในเน็ตของแม่ตุ๊กเองค่ะ

บ้านหลังน้อย หลังนี้เป็นของแม่ตุ๊ก,น้องมะปราง และ คุณป๋า

เป็นบล็อกเพื่อบันทึกความสุข ความทรงจำ ในการท่องเที่ยวที่ต่างๆของครอบครัวเราค่ะ

2558/07/31

1.เที่ยวปุตราจายา-มะละกา

วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2558

วันหยุดยาวเดือนนี้ไปเที่ยวมาเลเซียกันค่ะ เราจะไปเมืองทางใต้ของมาเลเซียคือ เมืองมะละกา
เวลา 05:00 น.ออกเดินทางโดยรถบัสผ่านด่านสะเดาของประเทศไทย
และไปผ่านการตรวจคนเข้าเมืองที่ด่านบูกิตคายูอีตั้มของประเทศมาเลยเซีย

เวลา 7:00 น.แวะทานอาหารเช้าที่จุดพักรถ และซื้อซิมการ์ดมาเลเซียเปลี่ยนใส่มือถือที่นี่ได้เลยค่ะ
พวกเราใช้บริการของ DIGI สัญญานแรงและเร็วดีค่ะ

ได้เวลาเดินทางยาวไปมะละกาแล้วค่ะ หลังจากนี้เราจะต้องนั่งรถอีกนานระยะทางประมาณร่วม 700 กม.
ถนนที่ประเทศนี้ดีมากค่ะ เส้นทางเหมือนมอเตอร์เวย์บ้านเรา

เวลา 12:00 น.แวะรับประทานอาหารเที่ยงที่ภัตตาคาร GARDEN SEAFOOD

เป็นร้านอาหารจีนดูจากการตกแต่งภายในร้านน่าจะเปิดขายมานานแล้ว อาหารเต็มโต๊ะเลยค่ะ

เมนูชื่อดังของร้านนี้..ขนมปังทานกับกุ้งผัดซอสเปรี้ยวๆหวานๆ

ถึงอาหารจะเต็มโต๊ะแค่ไหน เราก็จัดการจนหมดเรียบค่ะ

เวลาประมาณ 16:00 น.พักเหนื่อยจากการนั่งรถอันแสนยาวนาน....แวะเที่ยวปุตราจาย่าค่ะ

PUTRAJAYA --The new capital city

ทำเนียบรัฐบาล-- The office of the Prime Minister

PERDANA PUTRA

ปุตราจายาเป็นเมืองหลวงแห่งใหม่ของมาเลเซีย มีการย้ายสถานที่ราชการมาไว้ที่นี่ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกัวลาลัมเปอร์ห่างประมาณ 25 กม. แต่กัวลาลัมเปอร์ก็ยังเป็นเมืองหลวงทางเศรษฐกิจเหมือนเดิม

ด้านหน้าเป็นทะเลสาบปุตราจายา(ขุดขึ้นมาใหม่เพื่อสร้างภูมิทัศน์ของเมืองให้สวยงาม)

ทางขวามือของทำเนียบรัฐบาลคือมัสยิดปุตรา

---Putra Mosque---

มัสยิดสีชมพู

ข้างๆมัสยิดมีหอคอยสูง 5 ยอด( Five Pillas of Islam ) มีความสูง 116 เมตร

จุดที่สูงสุดของมัสยิดปุตรามีความสูงประมาณตึก 25 ชั้น (250 ฟุต)

รอบๆลานมัสยิดมีการตกแต่งสวยงาม สามารถเดินเล่นชมวิวทะเลสาบได้

สะพานข้ามทะเลสาบ ดีไซน์แปลกตา

รูปโดมของมัสยิดสร้างจากหินแกรนิตสีชมพู สีสวยหวานมากๆค่ะ

วันนี้อากาศดีมากค่ะ เดินเล่นรอบทะเลสาบลมเย็นสบาย

มีบริการล่องเรือในทะเลสาบชมเมืองด้วยค่ะ

Cruise Tasik Putrajaya ค่าบริการประมาณคนละ 500 บ.

ใช้เวลาเดินเล่นประมาณ 1 ชม.ก็ต้องออกเดินทางต่อค่ะ จุดหมายปลายทางคือมะละกา

เวลา 18:30 น.ก็เดินทางมาถึงมะละกา แวะเที่ยวมัสยิดในทะเลค่ะ

PETA MASJID SELAT MELAKA

หรือเรียกอีกชื่อว่า The Melaka Straits Mosque

ตั้งอยู่บนเกาะ Palau Melaka

ยอดโดมของมัสยิดเป็นสีทองเห็นเด่นมาแต่ไกล

ข้างๆมัสยิดมีหอคอยสูง 30 เมตร ใช้เป็นประภาคารด้วยค่ะเพราะอยู่ริมทะเล

มัสยิดตั้งอยู่ในทะเล เวลาน้ำขึ้นจะมองเหมือนกับว่ามัสยิดนี้ลอยอยู่ในทะเลเลยค่ะ

เป็นมัสยิดที่สวยงามและแปลกตามาก

เวลา 19:30 น.แวะทานอาหารที่ภัตตาคารในตัวเมืองมะละกา

ทานอาหารเสร็จก็ไปเดินชมตัวเมืองมะละกายามค่ำคืนกันค่ะ

ย่านนี้เรียกว่าจตุรัสดัชท์ (Dutch Square)

ตอนนี้มืดแล้วถ่ายรูปไม่ค่อยสวย พรุ่งนี้เช้าเราจะออกมาเดินเล่นบริเวณนี้อีกครั้งค่ะ

สามล้อพาเที่ยวชมเมือง ตอนกลางคืนจะเปิดไฟสว่างไสว พร้อมมีเสียงเพลงด้วยนะคะ

วันนี้ฝนตกปรอยๆตลอด ทำให้เดินเล่นค่อนข้างลำบาก

ไปเดินเล่นที่ตลาดคนเดินกันดีกว่าค่ะ อยู่ไม่ไกลจากจตุรัสดัชท์ เพียงแค่เดินข้ามสะพานก็ถึงค่ะ

มีสินค้ามากมายขายตลอดแนวยาวของถนน ราคาก็ถูกด้วยนะคะ

ถนนนี้มีชื่อว่า Jonker Walk Night Market เปิดเฉพาะคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์

ตรงเวทีกลางตลาดมีการร้องเพลงให้นักท่องเที่ยวฟังด้วยค่ะ

เดินจนสุดถนนน่าจะประมาณครึ่ง กม.ได้ของใช้และของฝากมากมายเลยค่ะ

ตอนนี้พวกเราเหนื่อยและหมดแรง ได้เวลากลับที่พักแล้วค่ะ
เดินออกมาขึ้นรถที่ถนนด้านหน้า จะเห็นรถสามล้อสว่างไสวเป็นสีสันของมะละกายามค่ำคืนจริงๆ

เวลา 22:00 น.เข้าพักที่โรงแรม Avillion Legacy

เป็นโรงแรมขนาดใหญ่ในมะละกา ห้องโถงด้านล่างสวยดีค่ะ

เพดานสวยงามอลังการมาก

ภายในห้องก็กว้างขวาง อุปกรณ์ของใช้ครบทุกอย่าง มีฟรีไวไฟ